Live Metal Art อิสราเอล

Live Metal Art  sound sculpture สัญชาติอิสราเอลแต่สร้างโดยคนญี่ปุ่น โดย Nobuya Yamaguchi เป็นศิลปินญี่ปุ่นที่อาศัยอยู่ที่อิสราเอล เขาจบการศึกษาด้านประติมากรรมจาก Tamagawa University โดยเขาถนัดการสร้างงานจากเหล็ก และยังเป็นนักดนตรีที่ผลิตสตีลแพนมาก่อนด้วย

 ในปี 2013 Live Metal Art ที่  Nobuya ผลิตขึ้น ยังมีความเป็นprototype ค่อนข้างสูง แต่ก็เป็นแฮนแพนที่มีคุณภาพเสียงจัดอยู่ในระดับดี มีsustain ที่ดี และมีเสียงเบสที่ปุ่มดิงที่หม่นลึกที่สุด

เชื่อกันว่าเขาผลิตมันขึ้นมาจากถังแกลลอน 200 ลิตร  และรุ่นที่ผลิตตั้งแต่ปี2013 ได้เริ่มใช้กระบวนการไนไตร์ดกับเหล็กด้วย  มีการเชื่อม Shell ด้านบนและล่างด้วยน้อต ซึ่งต่างจากHandpan อื่นๆที่มักใช้ซิลิโคนเป็นกาวเชื่อม และมี rubber ringซึ่งเป็นซีลยางซีลระหว่างรอยต่ออีกชั้น ซึ่งเขากล่าวว่าวิธีการเชื่อมแบบนี้จะง่ายต่อการ retune เสียงมากกว่า 

 Nobuya ได้พัฒนาเสกลต่างๆหลายแบบ โมเดลล่าสุดมีการเพิ่มโน้ตอีกสองเสียงลงไปที่เปลือกด้านล่าง (กุ) โดยโน้ตสองตัวด้านล่างสามารถสร้างสเกลมิซโลเดียน  เพิ่มจากเสกลปกติได้

ด้านขนาดนั้นถือว่าค่อนข้างใหญ่ และสูง คือมีเส้นผ่านศูนย์กลาง ประมาณ 58-60 ซม. 

ขั้นตอนการทำ heat treatment ในปี 2013 


ราคาและการสั่งซื้อ


  • ราคาในปี 2013 ริ่มต้นที่ 1,650 USD  ถ้าเพิ่มโน้ตสองตัวด้านล่างต้องเพิ่มเงินอีก 200 USD  และต้องรอคิวประมาณ 4 เดือน โดยก่อนผลิตจะต้องโอนเงินมัดจำไปก่อน 800 USD
  • สามารถสั่งซื้อได้โดยตรงได้ที่ yamaguchi.art@gmail.com



เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย


  • ที่อยู่ ของเวิร์คช้อบที่สามารถไปเยี่ยมชมได้   road no.4 between Zichron Yaacov to Haifa, Kibutz Ein Carmel, Israel   Tel :00972-4-9840248 050-9843045 



สามารถเยี่ยมชมเวปไซต์ของ Nobuya  ได้ที่  http://www.live-metalart.com/contact.html
ติดตามข้อมูลข่าวสารผ่านทาง youtube ของ Nobuya ที่ https://www.youtube.com/user/NOBUYA130/videos




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น